Categories: Tiếng Anh

Không phải học từ vựng mà làm sao để nhớ từ vựng

Hôm nay mình sẽ gợi ý cho các bạn làm thế nào để nhớ được từ vựng. Một trong những điều lớn, quan trọng nhất về việc học một ngôn ngữ, hay chỉ để nói, chính là nhớ từ vựng tiếng anh giao tiếp. Bạn có thể có vài từ vựng mới mà bạn chưa bao giờ nghe đến hay nó là từ bạn đã nghe hàng trăm lần và bạn luôn quên mất. Cách tốt nhất để bắt đầu học tiếng Anh là học từ vựng, bạn phải biết từ vựng căn bản sau đó mới học tới ngữ pháp. Động từ là một cách học tốt để bắt đầu học từ vựng

Nguyên tắc thứ nhất : Lặp lại, lặp lại và lặp lại.

Hãy lặp lại từng bạn nghe được nhiều nhất có thể

Cách hiệu quả mà bạn có thể nhớ từ mới đó là phải viết từ mới ra giấy. Ngay khi bạn viết những từ mới, não, mắt và tay của mình đề hoạt động, từ vựng sẽ được ghi nhớ trong khoảng thời gian lâu hơn. Mọi người đều có cách học tiếng Anh hiệu quả của riêng mình; có  người học bằng âm thanh, có nghĩa là người đó học bằng việc nghe là tốt hơn hẳn so với việc đọc và viết. Nếu bạn là một người học bằng âm thanh, bạn thật may mắn. Bởi vì bạn sẽ rất giỏi ngôn ngữ  thông qua việc nghe người khác nói, giao tiếp và coi phim rất hiệu quả.

Nguyên tắc thứ hai: Học mọi lúc mọi nơi

Những gì bạn nhìn thấy nó hằng ngày liệu rằng bạn có thể đọc tên hết tên tiếng Anh của chúng. Đó là vật rất gần gũi và thực tế trong cuộc sống, nếu bạn chưa thể hoặc có cái nhớ, cái quên thì hãy bắt đầu từ ngay chỗ đó. Bạn nhìn vào một vật dụng trong nhà khoảng từ 3 đến 5 lần thì bạn sẽ nhớ từ vựng tiếng anh giao tiếp, hình dung rõ ràng về nó. Nó sẽ giúp bạn nhớ từ vựng rất dễ dàng theo kiểu mưa dầm thấm lâu.

Sử dụng giấy dán lên các bề mặt, vật dụng trong nhà

Một phương pháp thực sự tốt nữa là sử dụng một poster, như mình đã nói, (poster là một giấy lớn) và viết từ vựng mới vào đó. Hoặc dùng giấy nhớ nhỏ. Và bạn dán chúng trên một cái gì đó. Bạn sử dụng sẽ lấy những tờ giấy đó và dán chúng trên những thứ tương ứng với từ này. Ví dụ, nếu bạn học về cái ghế. Bạn cầm tờ ghi chữ ‘Chair’ rồi dán nó trên chiếc ghế. Vì vậy, mỗi khi bạn nhìn vào chiếc ghế và trước khi ngồi lên nó sẽ nhớ từ tiếng Anh đó. Vì vậy, nếu bạn nhìn thấy các từ hoặc một nhóm từ hàng ngày, nó sẽ giúp bạn nhớ.

Một điều rất quan trọng cũng cần ghi nhớ là bạn không nên cố ép bản thân mình học 100 từ một ngày. Bạn nên tự giới hạn bản thân học không quá 10 từ mới mỗi ngày, vì học nhiều quá sẽ khiến bạn nhức óc và gây ra sự chán nản. Bạn nên học 3, 4, hoặc 5 từ. Nếu bạn là một người học tiếng Anh nâng cao hơn và bạn đang cố gắng học được rất nhiều từ vựng mới. Bạn nên học dưới 10 từ vựng mới mỗi ngày. Nhưng điều quan trọng là bạn phải lặp lại, lặp lại, lặp lại, nhìn chúng mỗi ngày. Vì vậy, trong 1 tuần não của bạn sẽ chứa thêm 70 từ mới. Nhưng nếu bạn không lặp lại chúng, bạn sẽ quên mất những từ đó chỉ sau 1 tuần.

Nguyên tắc thứ ba: Hãy nói cả câu thay vì một từ vựng

Học từ vựng bằng việc nói cả câu thay vì học từ vựng riêng lẻ

Một cách học từ vựng tiếng anh cho người lớn là hiểu một từ mà bạn vừa học: đặt câu với từ mới đó. Nếu bạn vừa mới học xong từ “donkey” bạn hãy tự đặt câu rằng “Tôi muốn có một con lừa.” Vì vậy, những gì bạn cần làm là tìm cách đặt một câu vừa đủ dài, nhờ đó khả năng ngữ pháp của mình cũng được cải thiện. Và bạn cũng lặp lại, lặp đi lặp lại, lặp lại những từ mới hãy dùng đa dạng trường hợp trong việc nói chuyện hằng ngày. Miễn là bạn đặt câu và lặp lại câu đó, nó sẽ giúp bạn rất rất rất nhiều. Ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn có thể giúp bạn nhớ từ vựng tiếng Anh. Hãy trộn tiếng Anh và tiếng Việt cùng với nhau để học từ mới.

Và mình tổng kết lại những gì bạn cần ghi nhớ từ vựng tiếng anh giao tiếp.Đó là lặp lại, lặp lại, lặp lại từ vựng mọi lúc mọi nơi. Nhìn vào nó mỗi ngày bằng sticker giấy dán. Hình dung nó và đặt câu dài về nó. Tất cả những điều đó sẽ giúp bạn. Từ vựng mới sẽ “dính” vào trong đầu của bạn lâu dài.

>>> Xem thêm: Lớp học tiếng anh cho người lớn tuổi uy tín tại tphcm

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo dục

Khám phá trường mầm non quận 10 tiêu chuẩn quốc tế

Trường mầm non là điểm đến đầu tiên cho các bé bắt đầu tiếp xúc với môi trường giáo dục…

2 days ago
  • Giáo dục

Ba mẹ nên cho bé đi nhà trẻ ở độ tuổi nào

Nhà trẻ là được coi là ngôi nhà thứ 2, đóng vai trò cừ kỳ quan trọng đối với các…

2 weeks ago
  • Giáo dục

Cách tính và ước tính học phí trường quốc tế

Việc học tại các trường quốc tế luôn là một lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều học sinh và…

3 weeks ago
  • Giáo dục

Học phí trường quốc tế: Đâu là giá trị thực sự cho sự phát triển của trẻ?

Trong thời đại ngày nay, việc đầu tư vào giáo dục cho con cái là một trong những ưu tiên…

1 month ago
  • Giáo dục

Các trường quốc tế song ngữ tại TPHCM – Đâu là sự lựa chọn hoàn hảo?

Trong thời đại ngày nay, việc học ngoại ngữ không còn là một lựa chọn mà là một yêu cầu…

1 month ago
  • Giáo dục

Có nên cho con học trường quốc tế không? Tìm hiểu ưu và nhược điểm

Khi nói đến việc cho con học trường quốc tế, nhiều bậc phụ huynh thường có những lo lắng và…

2 months ago