Categories: Trường Học

Chương trình giáo dục mầm non và những điều ba mẹ chưa biết

Trẻ em được sinh ra để học tập. Và những gì học được trong vài năm đầu tiên có thể ảnh hưởng lớn đến nhận thức sau này. Đầu tư vào chăm sóc trẻ em và học tập sớm là một giải pháp tạo ra sự dịch chuyển đi lên bằng cách đảm bảo tất cả trẻ em có cơ hội xây dựng nền tảng để thành công trong trường học và cuộc sống. Vậy nên các chương trình giáo dục mầm non có nhiệm vụ giúp trẻ em phát triển hàng loạt các kỹ năng.

Chương trình giáo dục mầm non là gì?

Chương trình giáo dục mầm non là những chương trình được tạo ra để giúp những đứa trẻ có được các kỹ năng xã hội và các kỹ năng bổ trợ cho các bé về việc học tập sau này và được quan tâm phát triển rộng rãi. Chương trình này mang lại lợi ích cho tất cả các trẻ em, hướng trẻ em đến sự phát triển lành mạnh hơn, giúp chúng phát triển hàng loạt các kỹ năng để trẻ em sẵn sàng khi bắt đầu đi học. Mỗi lứa tuổi ở giai đoạn mầm non có một nhật thức khác nhau nên chương trình mầm non cũng sẽ xây dựng khác nhau.

Mọi người nghĩ gì về giáo dục mầm non sớm

Chương trình giáo dục mầm non được Bộ Giáo dục quan tâm

Khi trẻ đến từng độ tuổi, sẽ có những phương pháp giáo dục khác nhau để thích ứng với từng đối tượng mầm non. Nhiều phụ huynh có xu hướng nghĩ rằng trẻ em mẫu giáo không cần phải dạy quá nhiều vì chúng không thể hiểu hết. Đó là một quan điểm sai lầm bởi trẻ mầm non là giai đoạn đầu trong quá trình hình thành nhân cách nên cần phải được dạy nhiều hơn so với những lứa tuổi khác, vì vậy các dự án giáo dục mầm non luôn là nhiệm vụ đi đầu của Bộ Giáo dục 

>>> Xem thêm: Chương trình học mầm non trường quốc tế Việt Úc (VAS)

Những trải nghiệm tại trường mầm non

Trường mầm non là nơi cho phép bé phát triển khả năng và kiến thức của mình cùng với những bạn cùng trang lứa khác. Các chương trình giáo dục mầm non hiện nay không chỉ chú trọng học tập trên sách vở, mà còn học tập qua những trò chơi hoạt động ngoài trời được tổ chức bài bản, nâng cao trải nghiệm của trẻ.

Khi đến lớp các bé được tổ chức các hoạt động vẽ, đất nặn, viết nguệch ngoạc, chơi các khối lego,…không hẳn là các bé sẽ vẽ đẹp, làm tốt,… các hoạt động này đơn thuần rèn luyện cho trẻ có trí tưởng tượng.

Các hoạt động giải trí học tập rèn luyện tư duy

Trải nghiệm học tập ngoài trời thường được chơi trong môi trường tự nhiên, chơi cát, chơi nước, diễn kịch,… ngoài ra còn có một số hoạt động thú vị khác nhảy và hát, đọc truyện và thơ, diễn kịch, các bé sẽ xây dựng sự tự tin bằng cách thể hiện bản thân một cách sáng tạo thông qua những hoạt động này. 

Những hoạt động ngày giúp giáo viên nhận ra được sở thích và thế mạnh riêng của mỗi bé, từ đó phối hợp với các bậc cha mẹ hỗ trợ cho con phát triển tài năng.

Môi trường giáo dục mầm non mang cho bé những gì?

Đến trường mầm non trẻ bắt đầu làm quen với những con số và học những bài toán nhỏ, rèn luyện cho trẻ có tư duy logic, tư duy phản biện

Kỹ năng xã hội: khả năng đồng cảm và tương tác thành công với các bạn cùng lứa, và cũng dễ dàng kết nối với người lớn. Có thể học cách kết bạn và giao tiếp cùng nhau, hỗ trợ và chỉ cho chúng cách giải quyết xung đột trong môi trường tập thể. Là nơi giúp trẻ em nói về cảm xúc của chúng.

Kỹ năng ngôn ngữ: khả năng có đủ kỹ năng ngôn ngữ để hưởng lợi từ các trải nghiệm tạo điều kiện cho sự phát triển nhận thức, giáo dục và xã hội.

Kỹ năng chức năng điều hành: khả năng nắm giữ và vận dụng thông tin trong não, lập kế hoạch và điều chỉnh hành vi của một người, giải quyết vấn đề và sáng tạo.

Các bữa ăn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng

Kỹ năng tự điều chỉnh cảm xúc: khả năng thích ứng hành vi tùy theo tình huống, kiểm soát các xung động và chuyển sự chú ý. 

>>> Tham khảo: Học phí mầm non trường quốc tế Việt Úc (VAS)

 

Kết

Ngoài những điều nói trên thì chương trình giáo dục mầm non còn bao gồm các bữa ăn chính và phụ, cung cấp những thức ăn bổ dưỡng. Rõ ràng là giáo dục mầm non đóng vai trò quan trọng trong việc đặt nền móng cho trẻ thành công trong tương lai. Hy vọng những thông tin của bài viết trên cho phụ huynh thấy được tầm quan trọng của giáo dục mầm non

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo dục

Khám phá trường mầm non quận 10 tiêu chuẩn quốc tế

Trường mầm non là điểm đến đầu tiên cho các bé bắt đầu tiếp xúc với môi trường giáo dục…

1 week ago
  • Giáo dục

Ba mẹ nên cho bé đi nhà trẻ ở độ tuổi nào

Nhà trẻ là được coi là ngôi nhà thứ 2, đóng vai trò cừ kỳ quan trọng đối với các…

2 weeks ago
  • Giáo dục

Cách tính và ước tính học phí trường quốc tế

Việc học tại các trường quốc tế luôn là một lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều học sinh và…

4 weeks ago
  • Giáo dục

Học phí trường quốc tế: Đâu là giá trị thực sự cho sự phát triển của trẻ?

Trong thời đại ngày nay, việc đầu tư vào giáo dục cho con cái là một trong những ưu tiên…

1 month ago
  • Giáo dục

Các trường quốc tế song ngữ tại TPHCM – Đâu là sự lựa chọn hoàn hảo?

Trong thời đại ngày nay, việc học ngoại ngữ không còn là một lựa chọn mà là một yêu cầu…

2 months ago
  • Giáo dục

Có nên cho con học trường quốc tế không? Tìm hiểu ưu và nhược điểm

Khi nói đến việc cho con học trường quốc tế, nhiều bậc phụ huynh thường có những lo lắng và…

2 months ago