Categories: Du học

CHIẾN LƯỢC TÌM VIỆC TRÊN CÁC KÊNH TRUYỀN THỐNG

Hầu hết mọi người đều sử dụng các kênh t.m việc truyền thống là:

  • Báo chí
  • Các trang web tuyển dụng

Cho dù bạn không nên hoàn toàn bỏ qua các kênh này, song hãy chỉ coi chúng như những cách t.m việc thụ động, bởi chúng không mang lại nhiều cơ hội việc làm. Các bí quyết sau sẽ giúp bạn không chỉ có lợi thế hơn những ứng viên khác, mà còn nhân đôi cơ hội thành công.

Báo chí

Các tờ nhật báo vẫn là nguồn cung cấp dồi dào thông tin tuyển dụng. Bạn không nên chỉ theo d.i trang rao vặt, mà c.n phải quan tâm đến mục tin tức về doanh nghiệp và thành phố nơi mình đang sống để biết thông tin về những sự kiện sắp diễn ra, doanh nghiệp

đang tăng trưởng hoặc loại sản phẩm mới chuẩn bị được tung ra. Những thông tin như vậy có thể tiềm ẩn cơ hội việc làm cho bạn.

Nhiều năm trước, khi mới bắt đầu chuyển sang lĩnh vực cung cấp dịch vụ tuyển dụng, tôi đã được đào tạo về cách tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tôi đọc các trang rao vặt hàng ngày và gọi đến những công ty có đăng quảng cáo để tiếp thị dịch vụ tuyển dụng. Tôi thường bắt đầu bằng câu: “Tôi có các ứng viên thật sự đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của quý công ty” cùng vài câu đưa chuyện khác.

Sau đó, tôi cố gắng thuyết phục họ đồng . trả thù lao cho nỗ lực tuyển dụng của tôi. Và dẫu đ. lường trước và chuẩn bị tinh thần nhưng kết quả luôn khiến tôi thất vọng.

Tôi sớm nhận ra rằng khi một vị trí nào đó được đăng tuyển th. cơ hội giới thiệu dịch vụ tuyển dụng của tôi cũng không còn, nghĩa là tôi sẽ phải cạnh tranh với các quảng cáo tuyển dụng cùng vô số công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng đang cố chen chân vào, trong khi tôi không phải là người bán hàng giỏi. V. thế, tôi cần nhanh chóng t.m ra giải pháp thay thế.

Có một anh bạn đ. hướng dẫn tôi rất cặn kẽ về những yêu cầu phức tạp khi muốn tuyển dụng một quản l. công trường, kể cả việc tôi phải quan tâm tới các tiêu chuẩn nào và tôi có thể t.m thấy ứng viên tiềm năng ở đâu. Sau khi t.m được người quản l. công trường,

ông giám đốc yêu cầu tôi t.m thêm bảy ứng viên nữa thuộc các vị trí khác nhau. Cuối cùng, chủ đầu tư đã k. với tôi một hợp đồng cung cấp dịch vụ tuyển dụng dài hạn, tặng tôi thẻ tín dụng của công ty và c.n cho phép tôi sử dụng máy bay của họ.

Tổng cộng, tôi đ. tuyển dụng được cả thảy 37 ứng viên ở bốn thành phố mà không nhờ tới mục đăng tuyển trên báo. Chưa lần nào! Tuy nhiên, tôi lại t.m kiếm khách hàng tiềm năng trên báo chí.

Bạn h.y đọc mục thông tin doanh nghiệp và đừng ngại gọi cho giám đốc của doanh nghiệp mà bài báo đề cập, biết đâu chừng người đó cũng đang cần tuyển nhân viên như vị khách hàng đầu tiên của tôi.

Và cho tới giờ, tôi vẫn t.m kiếm các dự án bằng cách đọc những bài viết trong mục thông tin doanh nghiệp. Việc đó giúp tôi không mấy khi phải đối đầu trực tiếp với các chuyên viên tuyển dụng khác, bởi v. họ vẫn c.n đang t.m kiếm khách hàng theo kiểu truyền thống.

Các trang web tuyển dụng

John Summer, giám đốc của Interbiz.com – hãng chuyên theo d.i các trang web tuyển dụng trực tuyến – ước đoán hiện có khoảng 42.000 trang web tuyển dụng đang hoạt động. Vậy bạn nên bắt đầu t.m kiếm từ đâu? Thứ nhất, không có một danh sách tổng hợp nào

cả. Thứ hai, không có cách nào đăng k. nhiều trang tin tuyển dụng cùng một lúc. Kể cả khi đăng k. t.m việc trên tất cả các trang web tuyển dụng lớn nhất, bạn cũng chỉ biết được 2% công việc đang đăng tuyển. Theo quy luật 20/80 th. 20% các công ty hàng đầu trong

một ngành thường chiếm tới 80% thị phần của ngành đó, nhưng rõ ràng quy luật đó không thể áp dụng trong trường hợp này. Bạn có thể t.m thấy các trang web tuyển dụng trong ngành của mình khi sử dụng Google (www.google.com), nhập các từ khóa “việc làm” cùng với tên ngành của bạn chẳng hạn như “bán lẻ”, “xây dựng” hoặc “phần mềm” rồi nhấn nút “T.m kiếm”. Google sẽ t.m và liệt kê danh sách các trang đăng tin tuyển dụng về ngành của bạn. Nếu năm năm trước, sự bùng nổ về công nghệ giúp quá trình tìm

việc trở nên dễ dàng th. ngày nay, công nghệ giúp bạn t.m thấy lượng thông tin lớn hơn với khoảng thời gian ngắn hơn. Vì vậy, bạn nên biết cách khai thác các tiện ích của công nghệ trong quá tr.nh tìm việc.

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo dục

Khám phá trường mầm non quận 10 tiêu chuẩn quốc tế

Trường mầm non là điểm đến đầu tiên cho các bé bắt đầu tiếp xúc với môi trường giáo dục…

2 weeks ago
  • Giáo dục

Ba mẹ nên cho bé đi nhà trẻ ở độ tuổi nào

Nhà trẻ là được coi là ngôi nhà thứ 2, đóng vai trò cừ kỳ quan trọng đối với các…

3 weeks ago
  • Giáo dục

Cách tính và ước tính học phí trường quốc tế

Việc học tại các trường quốc tế luôn là một lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều học sinh và…

4 weeks ago
  • Giáo dục

Học phí trường quốc tế: Đâu là giá trị thực sự cho sự phát triển của trẻ?

Trong thời đại ngày nay, việc đầu tư vào giáo dục cho con cái là một trong những ưu tiên…

1 month ago
  • Giáo dục

Các trường quốc tế song ngữ tại TPHCM – Đâu là sự lựa chọn hoàn hảo?

Trong thời đại ngày nay, việc học ngoại ngữ không còn là một lựa chọn mà là một yêu cầu…

2 months ago
  • Giáo dục

Có nên cho con học trường quốc tế không? Tìm hiểu ưu và nhược điểm

Khi nói đến việc cho con học trường quốc tế, nhiều bậc phụ huynh thường có những lo lắng và…

2 months ago