Categories: Trường Học

Các trường quốc tế tại TPHCM có những điểm chung gì?

Người Việt chúng ta có một văn hóa rất đáng tôn kính đó là dù bản thân có như thế nào cũng luôn muốn con mình được hưởng những điều tốt đẹp nhất vậy nên xu hướng cho con đặt chân vào trường học quốc tế luôn là mong muốn của các bậc phụ huynh hiện nay, vậy thì hãy tìm hiểu xem các trường quốc tế tại TPHCM có những điểm gì đặc biệt mà luôn tạo sự quan tâm lớn đến các bậc phụ huynh.

Trường quốc tế là gì?

Trường quốc tế là trường sử dụng chương trình dạy và học của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo và kết hợp thêm một số chương trình được công nhận của nước ngoài. Ở Việt Nam trường quốc tế có thể được tổ chức dạy và học dưới hình thức song ngữ hoặc sử dụng 100% nước ngoài. Các tiêu chuẩn từ phòng học, phòng ăn, trang thiết bị, sân chơi đều phải đạt đến một tiêu chuẩn mới được công nhận là trường quốc tế. Học sinh theo học trường quốc tế được hưởng hệ thống giáo dục toàn diện trong môi trường chuẩn quốc tế đáp ứng tất cả tiêu chí trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

Kết quả học tập và tốt nghiệp là thước đo chân thực nhất để đánh giá chất lượng trường học 

Tiêu chuẩn của trường quốc tế

Tiêu chuẩn quan trọng hàng đầu của các trường quốc tế là chương trình giảng dạy của các trường quốc tế phải được kiểm định và cấp chứng nhận bởi các tổ chức kiểm định quốc tế uy tín của nước ngoài. Trong đó thước đo quan trọng nhất của các trường quốc tế tại TPHCM là kết quả học tập và tốt nghiệp của học sinh là thước đo trung thực nhất để đánh giá một trường học.

Học sinh được thiết kế một lộ trình học thích hợp sau khi được tổ chức thi đầu vào. Những lộ trình từ trường Cambright 

Đội ngũ giáo viên tại trường quốc tế

Đến với trường quốc tế con bạn sẽ được học cùng với những thầy cô có bằng cấp và nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy, truyền đạt, chia sẻ những kiến thức. Được học cùng với giáo viên nước ngoài có thể giúp học sinh cảm thụ văn hóa tốt hơn. Các giáo viên Việt Nam có bằng cấp về giảng dạy và sử dụng thành thao tiếng Anh có thời gian sinh sống và làm việc ở nước ngoài.

Các thầy cô là người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chia sẻ kiến thức

Các hoạt động sau giờ học

Điểm nổi bật có thể thấy ở các trường quốc tế tại TPHCM là luôn dành nhiều thời gian cho hoạt động ngoại khóa, trong các hoạt động này các phụ huynh có thể được tham gia cùng trường và các con nhưng. Việc được tham gia ngoại khóa là cơ hội cho học sinh trải nghiệm những điều thực tế, tác động tích cực đến việc học tập sau này nhưng lại là thách thức lớn đối với các bậc phụ huynh vì không phải ai cũng sắp xếp thời gian công việc để để tham gia cùng con.

Hoạt động ngoại khóa của các trường quốc tế tại TPHCM vô cùng phong phú

Các hoạt động ngoại khóa có nội dung vô cùng phong phú thường là các hoạt động thể thao, ca hát, hoạt động tình nguyện tham gia vào quy trình tổ chức hoạt động,… các hoạt động sau giờ học được tổ chức một cách thường xuyên nên các bạn theo học sẽ hình thành được nhiều kỹ năng khi tham gia, tăng cường thể lực, rèn được sự tự tin bên trong mỗi cá nhân, tinh thần đoàn đội giúp đỡ người khác, tăng cường kiến thức xã hội.

Bên trong lớp học

Phòng học rộng lớn được trang bị các trang thiết bị hỗ trợ cho việc dạy và học một cách tốt nhất, sử dụng các thiết bị công nghệ như máy chiếu, máy lạnh, máy tính,… 

Các phòng nghiên cứu, thực hành và các phòng năng khiếu cũng được hỗ trợ đầy đủ các dụng cụ phục vụ cho quá trình học  như kính hiển vi, phòng nhạc có đàn, có nơi tập luyện,…

Mỗi lớp học tổ chức 20-25 học sinh và giáo viên hỗ trợ, đảm bảo đáp ứng được việc quan sát thật kỹ mỗi học sinh.

>>> Xem thêm: Hệ thống trường quốc tế Việt Úc (VAS)

Kết

Bất kể là trường trong hệ thống hay trường quốc tế, bạn nên xem xét khả năng thích ứng của con khi lựa chọn, phù hợp nhất, tốt nhất cho con. Luôn lắng nghe ý kiến mong muốn của con trong việc lựa chọn trường học. Hy vọng bài viết đem lại thông tin cho các bậc cha mẹ về các trường quốc tế tại TPHCM.

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo dục

Khám phá trường mầm non quận 10 tiêu chuẩn quốc tế

Trường mầm non là điểm đến đầu tiên cho các bé bắt đầu tiếp xúc với môi trường giáo dục…

1 day ago
  • Giáo dục

Ba mẹ nên cho bé đi nhà trẻ ở độ tuổi nào

Nhà trẻ là được coi là ngôi nhà thứ 2, đóng vai trò cừ kỳ quan trọng đối với các…

2 weeks ago
  • Giáo dục

Cách tính và ước tính học phí trường quốc tế

Việc học tại các trường quốc tế luôn là một lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều học sinh và…

3 weeks ago
  • Giáo dục

Học phí trường quốc tế: Đâu là giá trị thực sự cho sự phát triển của trẻ?

Trong thời đại ngày nay, việc đầu tư vào giáo dục cho con cái là một trong những ưu tiên…

1 month ago
  • Giáo dục

Các trường quốc tế song ngữ tại TPHCM – Đâu là sự lựa chọn hoàn hảo?

Trong thời đại ngày nay, việc học ngoại ngữ không còn là một lựa chọn mà là một yêu cầu…

1 month ago
  • Giáo dục

Có nên cho con học trường quốc tế không? Tìm hiểu ưu và nhược điểm

Khi nói đến việc cho con học trường quốc tế, nhiều bậc phụ huynh thường có những lo lắng và…

2 months ago